Khám phá huyện Xuyên Mộc: Miền đất hứa đáng đến và trải nghiệm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 

Hình ảnh toàn cảnh của huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Huyện Xuyên Mộc từ lâu đã được mọi người biết đến la fmootj địa điểm du lịch đầy tiềm năng với những bãi biển hoang sơ, những khu rừng nguyên sinh hùng vĩ và những di tích văn hoá lịch sử lâu đời in hằn theo thời gian. Theo năm tháng, nơi đây ngày càng phát triển, thu hút đông đảo khách du lịch đến ghé thăm và trải nghiệm. Vậy hãy cùng Top Bà Rịa – Vũng Tàu AZ tìm hiểu thông tin tổng quan về miền đất hứa này nhé! 

Thông tin tổng quan về huyện Mộc Xuyên 

Huyện Xuyên Mộc là một huyện ven biển nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Với vị trí địa lý: 

  • Phía Bắc giáp huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai
  • Tây Bắc giáp huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Đông giáp huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận
  • Phía Nam giáp biển Đông
  • Tây giáp huyện Châu Đức và Đất Đỏ.

Hiện tại, huyện Xuyên Mộc đang có tổng diện tích đất tự nhiên là hơn 642,18km2, dân số khoảng 141.842 người, mật độ dân số đạt 221 ngươi/ km2. Đây là trang thông tin chính thức của huyện Xuyên Mộc nếu bạn muốn biết thêm thông tin gì về huyện Xuyên Mộc hoặc muốn cập nhật thông tin một cách nhanh và chính xác nhất thì có thể truy cập vào Huyện Mộc Xuyên 24H để tham khảo.

Hình ảnh toàn cảnh của huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Hình ảnh toàn cảnh của huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Điều kiện tự nhiên của huyện Xuyên Mộc 

Về địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồi núi và rừng rậm, độ cao trung bình từ 100 đến 500 mét so với mực nước biển. Huyện Xuyên Mộc cũng có nhiều suối, sông, đầm lầy tạo nên cảnh quan sinh thái phong phú.

Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc còn có địa hình đồng bằng ven biển với đầm phá, đồng cỏ, ruộng lúa và vùng trũng. Ven biển nơi đây có những bãi cát dài, đặc biệt là bãi biển Hồ Tràm – Bình Châu, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nhìn tổng thể, địa hình huyện Xuyên Mộc đa dạng, đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch, khám phá và phát triển kinh tế địa phương.

Về khí hậu 

 Vốn nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo, gió mùa nóng, ẩm và ổn định quanh năm, ít bão lụt, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình tại Xuyên Mộc từ 26 độ C – 27 độ C. Mùa hè nóng nhất cũng chỉ 28 độ C. Nước biển ấm, có thể tắm quanh năm.

Hình ảnh cổng chào lối vào của huyện Xuyên Mộc
Hình ảnh cổng chào lối vào của huyện Xuyên Mộc

Bản đồ hành chính của huyện Xuyên Mộc 

Hiện nay, huyện Xuyên Mộc đang có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã trực thuộc. Trong đó có 1 thị trấn Phước Bửu là huyện lỵ. Nơi đây quy tụ đầy đủ những dịch vụ như trung tâm thương mại, nhà hàng, ngân hàng,…để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và đời sống của người dân địa phương. 

Ngoài ra, 12 xã còn lại của huyện Xuyên Mộc được sắp xếp theo lần lượt là: xã Bàu Lâm, xã Bình Châu, xã Bông Trang, xã Bưng Riềng, xã Hòa Bình, xã Hòa Hiệp, xã Hòa Hội, xã Hòa Hưng, xã Phước Tân, xã Phước Thuận, xã Tân Lâm, Xã Xuyên Mộc.

Bản đồ hành chính của huyện
Bản đồ hành chính của huyệ

Hệ thống giao thông của huyện Xuyên Mộc 

Là một huyện mũi nhọn trong phát triển du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng năm nơi đây đó hàng ngàn lượt khách về để trải nghiệm và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng. Thế nên, hệ thống giao thông ở đây cũng luôn phải đảm bảo an toàn, dễ dàng, thuận tiện và đa dạng để đáp ứng phục vụ trong quá trình du khách du lịch tại đây: 

Đường bộ

Quốc lộ và tỉnh lộ: Huyện Xuyên Mộc có một số tuyến đường chính như Quốc lộ 51 và Quốc lộ 55, đi qua và kết nối với các khu vực khác trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Đây là những tuyến đường quan trọng, giúp kết nối huyện với các trung tâm kinh tế và du lịch lớn.

Phương tiện công cộng

Xe buýt và taxi: Mặc dù hệ thống xe buýt công cộng chưa phát triển mạnh như các đô thị lớn, nhưng du khách và người dân vẫn có thể sử dụng dịch vụ taxi để đi lại trong huyện.

Giao thông đô thị

Điều kiện giao thông: Hệ thống giao thông trong các khu đô thị và ngoại ô của huyện Xuyên Mộc đang được cải thiện và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Du lịch

Giao thông du lịch: Các tuyến đường đi du lịch như đường ven biển, đường vào các khu nghỉ dưỡng và resort ở Hồ Tràm, Bãi Dài được duy trì và cải thiện để thu hút khách du lịch.

Bản đồ hệ thống giao thông của huyện
Bản đồ hệ thống giao thông của huyện

Danh sách những khách sạn nổi tiếng của huyện Xuyên Mộc 

  • The Grand Hồ Tràm 
  • Melia Hồ Tràm Beach Resort
  • Hồ Tràm Golden Hotel 
  • Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu 
  • The Ruộng Resort
  • Việt Kiều Royal Resort 
  • Sunny Hotel – Coffee and Tea 
  • Hotel Hoà Bình 
  • Sanctuary Resort 
  • Le Palmier Hồ Tràm 

Điểm danh những dự án bất động sản của huyện Xuyên Mộc 

  • Khu đô thị Thịnh Hưng Diamond Xuyên Mộc 
  • Ixora Hồ Tràm by Fusion 
  • Ecp Bangkok Villas Bình Châu 
  • Khu dân cư Opal Villa Bình Châu 
  • Hyatt Regency Hồ Tràm Residences 
  • Khu nghỉ dưỡng Angsana Residences Hồ Tràm 
  • Khu đô thị Seaway Bình Châu 
  • Ocean Villa Bình Châu 
  • Khu phức hợp Ray De Manor Hồ Tràm 
  • Khu biệt thự Princess Villas 
  • Khu đô thị Ocean Gate Bình Châu 

Tiềm năng phát triển bất động sản huyện Xuyên Mộc 

Huyện Xuyên Mộc có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng, khu công nghiệp và đô thị mới. Bên cạnh đó, huyện này cũng có lợi thế về giao thông, với sự phát triển của các tuyến đường cao tốc và tuyến đường sắt. 

Theo Quyết định số 1747/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030, huyện Xuyên Mộc sẽ được phát triển theo hướng thành trung tâm kinh tế và du lịch của tỉnh.

 Cụ thể, huyện này sẽ tập trung vào phát triển các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, khu công nghiệp và đô thị mới, đồng thời tăng cường phát triển đường bộ, đường sắt và đường hàng không để kết nối giao thông giữa huyện Xuyên Mộc và các địa phương khác.

Hình ảnh dự án bất động sản của huyện
Hình ảnh dự án bất động sản của huyện

Phát triển du lịch tại huyện Xuyên Mộc 

Huyện Xuyên Mộc có địa hình đa dạng với nhiều đồi núi, sông suối, đồng bằng và biển. Với đặc điểm địa lý độc đáo, huyện Xuyên Mộc có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Suối nước nóng Bình Châu, Rừng quốc gia Bình Châu – Phước Bửu, hồ Tràm, Hồ Cốc, biển Suối Ồ, biển Lộc Một. Ngoài ra, Xuyên Mộc còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như cồn cát, rừng ngập mặn, làng chài, bến du thuyền, thị trấn ven biển… Tất cả tạo nên một bức tranh du lịch phong phú và đa dạng. cho huyện Xuyên Mộc.

Tiềm năng phát triển du lịch toàn huyện
Tiềm năng phát triển du lịch toàn huyện

Với những thông tin vừa rồi mình chia sẻ, hy vọng các bạn có thể biết thêm nhiều hơn về mảnh đất hứa huyện Xuyên Mộc này. Được cho là thủ phủ du lịch mới của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu huyện Xuyên Mộc đã và đang làm tốt vai trò của mình, ngày một thăng hạng là điểm đến hấp dẫn du khách. Nếu có cơ hội bạn hãy thử đến đây để trải nghiệm, khám phá nhé.