Tìm hiểu sân bay Vũng Tàu: Mở ra cơ hội phát triển mới cho khu vực 

Những thông tin tổng quan về sân bay Vũng Tàu

Sân bay Vũng Tàu – dự án tầm cỡ hứa hẹn thay đổi diện mạo du lịch thành phố biển xinh đẹp này. Với vị trí địa lý thuận lợi, quy mô hiện đại và tiềm năng phát triển to lớn, sân bay Vũng Tàu được kỳ vọng đang và sẽ trở thành động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương. Vậy hãy cùng Top Bà Rịa – Vũng Tàu AZ tìm hiểu xem sân bay Vũng Tàu này có những gì đặc biệt nhé! 

Thông tin tổng quan về sân bay Vũng Tàu 

Sân bay Vũng Tàu là một sân bay trực thăng và dân sự ở gần trung tâm thành phố Vũng Tàu. Đây là kiểu sân bay công cộng do Công ty bay dịch vụ miền Nam quản lý chuyên phục vụ các chuyến bay nội địa, quốc tế và trực thăng. Sân bay Vũng Tàu có vị trí thuận lợi giúp việc di chuyển, trao đổi thông tin được dễ dàng, nhanh chóng, đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ thăm dò, khai thác dầu khí, du lịch và các dịch vụ hàng không khác. 

Thông tin liên quan về sân bay Vũng Tàu: 

  • Địa chỉ: Số 36 đường 30/4, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 
  • Mã IATA: VTG 
  • Mã ICAO: VVVT

Hiện tại, sân bay Vũng Tàu đang có 2 đường băng. Đường bằng 36/18 dài 1800, có thể tiếp cận các loại máy bay nhỏ. Và đường bằng 30/12 dài tới 1200m được sử dụng riêng cho máy bay trực thăng.

Những thông tin tổng quan về sân bay Vũng Tàu
Những thông tin tổng quan về sân bay Vũng Tàu

Cơ sở vật chất của sân bay Vũng Tàu 

Sân bay Vũng Tàu luôn được chủ đầu tư và quản lý quan tâm, phát triển cơ sở hạ tầng đầy đủ để hỗ trợ các dịch vụ một cách tốt nhất. Cơ sở hạ tầng của sân bay Vũng Tàu luôn đạt tiêu chuẩn về quy định Hàng không của Cục hàng không Việt Nam: 

Nhà ga hàng không sân bay Vũng Tàu 

Nhà ga hàng không của sân bay Vũng Tàu được trang bị các thiết bị kiểm tra an ninh hiện đại phục vụ việc làm thủ tục cho hành khách được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, nhà ga còn có thêm các phương tiện nghe, nhìn phục vụ cho công tác an toàn và giải trí trước chuyến bay dành cho những khách hàng đang chờ để được bay.

Hình ảnh đường bay của sân bay
Hình ảnh đường bay của sân bay

Đài kiểm soát không lưu 

Đài kiểm soát không lưu của sân bay Vũng Tàu được trang bị các máy móc, đồ chuyên dụng có độ chính xác cao, đáp ứng mọi thông tin về khí tượng, kiểm soát thông tin, chỉ huy điều hành phục vụ bay nhằm đáp ứng được điều kiện an toàn cho du khách trong suốt chuyến bay.

Hình ảnh đài kiểm soát khí tượng của cảng hàng không Vũng Tàu
Hình ảnh đài kiểm soát khí tượng của cảng hàng không Vũng Tàu

Đường băng, sân đậu, các trang thiết bị sân bay 

Các đường băng, sân đậu của sân bay Vũng Tàu luôn được kiểm tra và nâng cấp sửa chữa kịp thời trong những năm gần đây để đáp ứng các hoạt động bay dầu khí ngày càng tăng ở biển Việt Nam và nhu cầu du lịch của người dân. 

Các trang bị hỗ trợ thông tin liên lạc và dẫn đường đều là những trang bị hiện đại bậc nhất như: NDB, ILS, VOR/DME, hệ thống đèn đêm được trang bị đầu tư một các kỹ lưỡng để đảm bảo cho việc thực hiện chuyến bay trong mọi điều kiện thời tiết đều phải diễn ra một cách an toàn nhất.

Hình ảnh máy bay trực thăng trên đường băng của sân bay Vũng Tàu
Hình ảnh máy bay trực thăng trên đường băng của sân bay Vũng Tàu

Danh sách những công trình đặc trưng gần sân bay Vũng Tàu 

Tượng Chúa Kito Vua 

Tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Nhỏ tại TP.Vũng Tàu được xây dựng từ năm 1974 và hoàn thiện năm 1994. Tượng cao 32m, sải tay dài 18,4m, hai bàn tay tượng dài 2,2m. Bên trong có cầu thang xoắn ốc khoảng 133 bậc đi đến cửa trổ ra vai tượng.

Trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương 

Trận địa pháo cổ hay gọi chính xác hơn là Phòng tuyến ở Vũng Tàu, được xây dựng từ năm 1895 – 1897, với 23 cổ đại bác, bố trí thành: ba cụm pháo tại núi Nhỏ (11 khẩu), khu vực Cầu Đá – Bãi Trước (4 khẩu) và phía trên núi Lớn (8 khẩu).  Những vị trí này hợp thành một phòng tuyến bảo vệ cửa Cần Giờ.

Hải Đăng 

Hải đăng Vũng Tàu là hải đăng tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam. Hải đăng Vũng Tàu được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao là 149m so với mực nước biển

Điểm danh những khách sạn nổi tiếng gần sân bay Vũng Tàu 

  • TDMAISON: 655.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • HaiDuong Intourco Resort: 1.450.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • The Song Vũng Tàu – Shin’s Apartment: 920.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • By Abogo: 1.240.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • Khách sạn Pullman Vũng Tàu: 2.505.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • Victory Hotel Vũng Tàu: 550.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • Ngọc Hân Hotel By The Moment: 700.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • Khách sạn Bộ Xây dựng Vũng Tàu: 700.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • Central Hotel by Joi Hospitality: 370.000 VNĐ/ phòng/ đêm 
  • Sum Condotel Luxury: 740.000 VNĐ/ phòng/ đêm

Lợi ích của sân bay Vũng Tàu đem lại 

Tiết kiệm thời gian di chuyển

Sân bay Vũng Tàu sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ các tỉnh thành khác trong cả nước và quốc tế đến Vũng Tàu. Du khách có thể tiết kiệm được hàng giờ di chuyển bằng đường bộ hoặc đường thủy, từ đó có thêm thời gian để tham quan, du lịch và trải nghiệm những điều thú vị tại Vũng Tàu.

Kích thích du lịch

Sân bay Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố biển xinh đẹp này. Việc di chuyển thuận lợi hơn sẽ khuyến khích du khách kéo dài thời gian lưu trú tại Vũng Tàu, từ đó thúc đẩy phát triển ngành du lịch địa phương.

Thu hút đầu tư 

Sân bay Vũng Tàu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư vào Vũng Tàu. Các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều lựa chọn để đầu tư vào các lĩnh vực như du lịch, khách sạn, bất động sản, dịch vụ,…

Ngoài ra, đây là sân bay chuyên khai thác dầu khí nên là địa điểm quan trọng để giúp cho Vũng Tàu khai thác dầu khí một cách hiệu quả, mang lại tiềm năng phát triển kinh tế lớn cho thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung. 

Nâng cao vị thế du lịch

Sân bay Vũng Tàu sẽ góp phần nâng cao vị thế du lịch của Vũng Tàu trên bản đồ du lịch quốc tế. Vũng Tàu sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn hơn đối với du khách trong và ngoài nước.

Những lợi ích mà sân bay Vũng Tàu đã đóng góp cho toàn tỉnh
Những lợi ích mà sân bay Vũng Tàu đã đóng góp cho toàn tỉnh

Sân bay Vũng Tàu đã và đang ngày một phát triển, thu hút nhiều du khách, khách hàng đến sử dụng các dịch vụ tại đây, mở ra tiềm năng kinh tế lớn trong khu vực. Là một sân bay mới nên chắc chắn sân bay Vũng Tàu sẽ có nhiều điều thú vị để có thể trải nghiệm và thăm quan. Nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch tại thành phố Vũng Tàu mà ở xa thì hãy thử trải nghiệm dịch vụ sân bay của Vũng Tàu nhé.